Xu hướng quảng cáo OOH HOT nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi hoatruc1805, 8/2/22.

  1. hoatruc1805
    Offline

    hoatruc1805 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    20/1/22
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo ngoài trời hiện đang là hình thức quảng cáo được nhiều công ty, doanh nghiệp hướng đến. Bởi mức độ hiệu quả mang lại của hình thức quảng cáo OOH là không thể bàn cải. Vậy các xu hướng quảng cáo OOH hiện nay là gì? Cùng tham khảo...

    Xu Hướng Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH) HOT Nhất Hiện Nay

    1. Sự Tăng Nhanh Của Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số


    Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là xu hướng hot hiện nay và dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Đặc biệt khi các thành phố trở nên thông minh, kết nối hơn thì hình thức quảng cáo này càng dễ thực hiện, hiệu quả càng cao.

    Thông qua hạ tầng công nghệ từ thành phố thông minh: các kiot kỹ thuật số, màn hình LED trong suốt, LCD, Frame, wifi… nhãn hàng có thể truyền tải những hình ảnh, video sắc nét, sống động, chân thực… về dịch vụ và sản phẩm. Hơn nữa, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số còn cho phép doanh nghiệp quản lý thời gian, tần suất hiển thị và tùy chỉnh quảng cáo.

    Chi phí triển khai phương thức này cũng được tối ưu hơn so với bảng biển quảng cáo truyền thống. Vì có thể cắt giảm các khoản phí không cần thiết về nhân lực, thời gian khi muốn thay đổi nội dung quảng cáo. Đồng thời chi phí cũng được san sẻ bởi cùng một thiết bị quảng cáo kỹ thuật số (như màn hình LED) có thể chạy nhiều quảng cáo cho nhiều thương hiệu khác nhau.

    >>> Xem thêm: Quảng bá OOH trên nền tẳng trực tuyến có hiệu quả?

    2. Tích Hợp Điện Thoại Di Động Trong Quảng Cáo Ngoài Trời

    Quảng cáo ngoài trời đang hướng về trải nghiệm người dùng nhiều hơn. Các nhãn hàng bắt đầu tích hợp quảng cáo ngoài trời vào thiết bị di động để gia tăng sự tương tác của khách hàng, giúp họ chia sẻ dữ liệu và phản hồi ngay với doanh nghiệp.

    Theo đó, OOH sẽ hiển thị quảng cáo dựa theo loại thiết bị di động gần kênh OOH nhất. Cho nên, người dùng điện thoại Iphone sẽ nhìn thấy nội dung quảng cáo khác người dùng điện thoại Android. Đồng thời, thông qua việc định vị biển quảng cáo kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể tái quảng cáo nội dung trên thiết bị di động người qua đường khi họ rời khỏi khu vực OOH.

    [​IMG]
    Quảng cáo tích hợp trên các thiết bị di động
    Ví dụ:

    Khách hàng sử dụng điện thoại đang tìm kiếm về thuốc trị cảm thì công nghệ bluetooth (một trong những công nghệ kết nối giữa OOH và điện thoại di động) có thể bắt được tín hiệu. Từ đó các quảng cáo về sản phẩm thuốc trị cảm, nơi bán thuốc trị cảm… sẽ “nhảy” ra.

    3. Xu Hướng Quảng Cáo Thu Thập Dữ Liệu, Đo Lường

    Nếu trước kia, quảng cáo ngoài trời chỉ dừng lại ở mục đích quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thì OOH hiện nay có xu hướng đóng vai trò thu thập, đo lường dữ liệu.

    Xu hướng này thường được thực hiện ở các kênh quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có tích hợp công nghệ AI (tính năng nhận diện khuôn mặt, cảm biến…). Thông qua đó, doanh nghiệp có thể biết được:
    • Bao nhiêu người đã đi qua khu vực triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời đó.
    • Bao nhiêu người đã dừng lại xem quảng cáo, giới tính, độ tuổi thế nào, xem trong bao lâu, phản ứng của họ như thế nào?
    Dựa vào dữ liệu thu thập, đo lường được mà các thương hiệu sẽ có chiến lược điều chỉnh quảng cáo phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

    [​IMG]
    Thu thập, đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời
    Bài viết hay nên xem: Giải Pháp Đo Lường Hiệu Quả Quảng Cáo Ngoài Trời Bằng Lượt Nhìn

    4. Quảng Cáo Ngoài Trời Tự Động Hóa Lên Ngôi

    OOH tự động hóa được hiểu là sử dụng công nghệ để tự động hóa các giao dịch mua bán quảng cáo ngoài trời. Thay vì phải gặp trực tiếp người bán phương tiện quảng cáo để thương lượng các điều khoản triển khai chiến dịch thì nay mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều. OOH tự động hóa cho phép nhà quảng cáo truy cập vào nền tảng chứa thông tin mạng hiển thị để mua quảng cáo trên điện thoại hay đặt màn hình quảng cáo theo giá cả, thời gian, tiêu chí mong muốn.

    Ngoài ra, nền tảng quảng cáo ngoài trời tự động hóa còn có nhiều ưu điểm:
    • Dễ dàng đăng tải nội dung quảng cáo.
    • Các đơn vị OOH kỹ thuật số dễ dàng theo dõi, đo lường, phân tích dữ liệu khách hàng và báo cáo cho nhãn hàng. Từ đó, họ có thể phản ứng và điều chỉnh nhanh chiến dịch quảng cáo ngoài trời phù hợp.
    >>> Xem thêm: Mẹo tăng tương tác trong quảng cáo OOH hiệu quả

    5. Gia Tăng Các Vị Trí Quảng Cáo Ngoài Trời


    Quảng cáo ngoài trời hiện nay đang có xu hướng mở rộng vị trí. Ngoài những biển quảng cáo tấm lớn trên đường cao tốc, cầu vượt, ngã tư, quốc lộ… các doanh nghiệp còn sử dụng thêm biển bảng quảng cáo nhỏ tại nơi công cộng: sân bay, trung tâm thương mại, khu vui chơi, ga tàu… Đây là những vị trí đông người qua lại giúp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là quảng cáo sân bay – yếu tố đóng góp tỷ lệ lớn vào doanh thu quảng cáo ngoài trời (27% năm 2019 – báo cáo của KMPG và có xu hướng gia tăng).

    Có thể nói, dù quảng cáo trên kênh trực tuyến không ngừng “chiếm sóng” nhưng quảng cáo ngoài trời, nhất là OOH kỹ thuật số không hề suy giảm mà còn hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Nếu khai thác tốt, chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả truyền thông ấn tượng cho doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Đặt các vị trí quảng cáo ngoài trời ấn tượng
    Trên đây là 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời sẽ “lên ngôi” hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích giúp bạn định hướng, lựa chọn được phương thức quảng cáo ngoài trời phù hợp, hiệu quả.

    Nguồn: adsngoaitroi.vn/xu-huong-quang-cao-ngoai-troi
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!