Tự học tiếng Trung hay đến trung tâm ?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi chaucaphu, 22/2/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Tham gia ngày:
    9/10/18
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Hầu hết mọi người đều nhận thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Trung. Với thời đại công nghệ phát triển hiện đại như ngày nay, ngoài việc học trên lớp, học ở các trung tâm, các bạn còn có thể tự học ở nhà với nhiều phương pháp học tiếng Trung tại nhà khác nhau. Một câu hỏi mà nhiều bạn đặt ra là có nên đi học tiếng Trung ở trung tâm hay tự học. Thực ra, dù học ở trung tâm hay tự học thì luôn có những ưu nhược điểm riêng.

    Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi có nên học tiếng Trung ở trung tâm hay tự học.

    1. Đi học tiếng Trung ở trung tâm

    *Ưu điểm

    - Có giáo viên nước ngoài giảng dạy, được hướng dẫn kèm cặp: Các giáo viên ở trung tâm hiện nay hầu hết có trình độ chuyên môn cao, giao tiếp khá tốt, cộng thêm kinh nghiệm từ chính việc học của họ, họ hoàn toàn có thể hướng dẫn, kèm cặp bạn nhanh chóng tiến bộ, đi đúng đường. Vì có giáo viên hướng dẫn nên bạn có điều kiện sửa lại những lỗi như chính tả, phát âm, cấu trúc ngữ pháp tiếng Trung.

    - Có giáo trình được xây dựng khoa học, lộ trình, phương pháp học cụ thể: Mỗi trung tâm đều có phương pháp giảng dạy rất cụ thể. Chắc chắn các phương pháp này đã được nghiên cứu và đúc rút từ những người học tiếng trung thành công nên nó sẽ hiệu quả hơn việc bạn tự mày mò nghiên cứu ra phương pháp học cho riêng mình.

    - Có môi trường để thực hành: Khi đi học ở trung tâm, bạn có thầy cô, bạn bè để cùng trao đổi về kiến thức. Ngoài ra, các trung tâm hiện nay còn tổ chức nhiều câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa để tạo môi trường tốt nhất cho học viên được giao tiếp lưu loát. Đây là điểm rất thú vị, nhất là với các bạn đang muốn học tiếng Trung giao tiếp, các bạn sẽ có cơ hội thực hành những kiến thức được học trên lớp. Nhờ vậy mà kiến thức được ghi nhớ lâu hơn, đồng thời tăng phản xạ nói tiếng Trung.

    - Được tạo động lực: Theo mình thì đây là điểm quan trọng nhất của việc đi học ở trung tâm. Nếu bạn tự học ở nhà, bạn sẽ mau chóng bị nản, và công cuộc tự học có thể sẽ chẳng bao giờ thành công được. Nếu đi học ở trung tâm, bạn sẽ có động lực học hơn rất nhiều, vì đơn giản là “bỏ tiền ra rồi thì phải cố mà học thôi”.

    *Nhược điểm

    - Hiện nay có quá nhiều trung tâm tiếng Trung không biết chọn trung tâm nào. Theo mình, việc lựa chọn trung tâm cũng phải phù hợp với tính cách, năng lực của bạn thân. Có nhiều bạn bỏ rất nhiều tiền ra đi học ở trung tâm nhưng rồi kiến thức nhận được vẫn bằng không. Lý do là phương pháp giảng dạy của trung tâm ấy không phù hợp với họ. Có trung tâm để học viên đạt điểm cao khi thi các chứng chỉ, trung tâm này sẽ phù hợp với những bạn muốn thi lấy chứng chỉ tiếng trung để ra trường. Lại có trung tâm dạy theo phương pháp thay đổi tư duy từ bên trong, giúp các bạn thay đổi tiếng trung từ bên trong, nó không có hiệu quả tức thời nhưng lại thay đổi khả năng tiếng Trung của bạn một cách bền vững.

    - Đắt tiền: Tất nhiên việc đi học ở trung tâm sẽ khiến bạn mất chi phí kha khá, nhất là những trung tâm tốt họ có mức học phí khá cao, nhưng đổi lại, kiến thức bạn nhận được sẽ tương ứng với số tiền bạn bỏ ra, bạn có thể tham khảo thêm một vài trung tâm có mức học phí hợp lí nhưng chất lượng ,phù hợp với khả năng của bạn.

    Vậy có nên đi học tiếng Trung ở trung tâm, việc này phù hợp với những bạn nào?

    Phù hợp với những bạn nào có khả năng tự học kém hoặc không có nhiều thời gian để tự học. Vì khi đến các trung tâm để học các bạn sẽ được học tập trong một môi trường tiếng Trung hoàn toàn với giáo viên và học viên, từ đó sẽ kích thích bạn thích học hơn là ở nhà tự kỉ với một đống tài liệu .Nhưng dù sao mình vẫn khuyến khích các bạn nên tự học nếu bạn là người kiên trì.

    2. Tự học tiếng Trung tại nhà :

    *Ưu điểm :

    - Không phải lăn tăn về chuyện tiền học

    * Nhược điểm :

    - Không có điều kiện giao tiếp tốt: Việc này có thể khắc phục bằng việc bạn tự tham gia vào các CLB tiếng Trung trên trường, hoặc rủ một vài người bạn học cùng. Nhưng thật sự rất khó có thể duy trì được lâu, vì mình có không học thì cũng không có gì để mất.

    - Không có người sửa lỗi cho mình trong quá trình học: không giống việc đi học ở trung tâm, nếu học ở nhà, bạn sẽ không có ai sửa lỗi sai..

    Vậy tự học phù hợp với những ai?

    Với những bạn không có đủ điều kiện kinh tế hoặc đang muốn dành dụm số tiền này vào 1 việc khác quan trọng hơn, bạn hoàn toàn có thể tự học ở nhà. Tuy nhiên phải đảm bảo bạn là người KIÊN TRÌ, có ý thức tự học tốt, nếu bạn có cơ hội quen được với những người có trình độ tiếng Trung tốt thì bạn có thể nhờ họ sửa lỗi và tư vấn cho các phương pháp học tiếng Trung nhanh nhất, ngoài ra bạn cũng có thể hỏi họ những tài liệu tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia và các cộng động nói tiếng Trung, các phòng speaking, chi phí thấp nhưng bạn vân có cơ hội thực hành với các bạn thành viên, ngoài ra còn có nhiều tài liệu học tiếng Trung để tham khảo. Với sự hỗ trợ của internet hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy được nhiều tài liệu hay trên mạng.


    Dù gì đi nữa, suy cho cùng, học tiếng Trung là một quá trình, bạn cần có sự kiên trì để theo đuổi đến cùng. Chúc bạn thành công !
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!