Triển khai ERP: 3 Câu chuyện Thành công

Thảo luận trong 'Domain - Hosting - Website' bắt đầu bởi nafseo, 21/3/22.

  1. nafseo
    Offline

    nafseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/11/21
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Bài viết này đánh giá một số câu chuyện thành công khi triển khai ERP gần đây và một số yếu tố dẫn đến thành công của họ. Triển khai hệ thống thông tin quản lý Erp thường là một dự án lớn, phức tạp, nhưng việc triển khai ERP thành công có thể được thực hiện bằng cách tuân theo một số phương pháp thực hành tốt nhất cho việc triển khai ERP.

    Câu chuyện triển khai ERP thành công

    Để hiểu được việc triển khai hệ thống quản lý Erp là gì và các yếu tố thành công của nó, sẽ rất hữu ích nếu minh họa khái niệm này bằng các tài liệu nghiên cứu điển hình về ERP mô tả những câu chuyện thành công liên quan đến việc triển khai hệ thống ERP.

    1. Lyft

    Gần như chỉ sau một đêm, công ty dịch vụ gọi xe Lyft đã từ một công ty khởi nghiệp ít người biết đến thành một công ty nổi tiếng xử lý hàng tỷ giao dịch.

    Khi cơ sở hạ tầng chắp vá của hơn 30 hệ thống tài chính của họ tỏ ra không thể đối phó với sự tăng trưởng này, Lyft đã chuyển sang sử dụng nền tảng ERP. Sau khi hợp nhất trên nền tảng mạnh mẽ hơn của nhà cung cấp ERP, Lyft đã có thể hợp lý hóa các hoạt động tài chính của mình bằng một hệ thống có thể mở rộng quy mô dễ dàng theo nguyện vọng tăng trưởng của họ.

    2. Thực phẩm chứa hormone

    Gã khổng lồ thực phẩm và đồ uống Hormel Foods sở hữu danh mục đầu tư rộng rãi với hơn 50 thương hiệu.

    Vào năm 2019, Hormel đã khởi động một dự án hiện đại hóa để tiêu chuẩn hóa các hệ thống khác nhau của mình trên một nền tảng ERP. Các nhóm dự án của công ty đã có thể tự động hóa phần lớn quy trình đóng cửa cuối kỳ và nhận thấy hiệu quả đạt được trong suốt quá trình hoạt động của công ty.

    3. Western Digital

    Western Digital, một nhà sản xuất ổ đĩa cứng máy tính hàng đầu, đã gặp phải một vấn đề được nhiều công ty phát triển bằng cách mua lại chia sẻ: Rất nhiều hệ thống kinh doanh riêng biệt, không hoạt động.

    Bằng cách hợp nhất và chuẩn hóa trên các giải pháp ERP, công ty đã có thể hợp lý hóa nhiều quy trình tài chính và chuỗi cung ứng, bao gồm cả mua hàng và kết thúc giai đoạn tài chính cuối kỳ.

    Chìa khóa thành công

    Từ những ví dụ này và các ví dụ nghiên cứu điển hình về triển khai ERP khác, chúng ta có thể rút ra các kết luận sau về các yếu tố chính ảnh hưởng đến sự thành công của việc triển khai ERP:

    Hỗ trợ điều hành: Bởi vì một hệ thống ERP có thể thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động của một doanh nghiệp, nên sự hỗ trợ từ các cấp cao nhất là rất quan trọng. Nếu họ không được coi là tin tưởng dự án ERP là ưu tiên số một của công ty, thì những người còn lại trong công ty sẽ không coi trọng nó.

    Kỳ vọng thực tế: Đặt ra những kỳ vọng không thực tế liên quan đến cả khả năng của hệ thống và các mốc triển khai ERP của dự án là một nguyên nhân dẫn đến thất bại trong việc triển khai ERP. Đặc biệt, các mốc thời gian hung hãn là một dấu hiệu chắc chắn của thảm họa sắp xảy ra.

    Sự tham gia của các bên liên quan: Một cách chắc chắn để phá hoại kế hoạch triển khai ERP là bỏ qua các bên liên quan - cụ thể là những người dùng cấp và tệp sẽ sử dụng hệ thống hàng ngày - ngoài quy trình. Bạn cần họ xác định các yêu cầu hệ thống, đánh giá thiết kế triển khai mô-đun ERP và kiểm tra hệ thống trước khi đi vào hoạt động. Sự tham gia của họ mang lại cho họ cổ phần sở hữu và cơ hội lớn hơn nhiều cho một hệ thống được triển khai thành công.

    Sẵn sàng thay đổi: Chi phí triển khai các phần mềm ERP hiện nay có thể lên tới vài triệu đô la, ngay cả đối với một hệ thống nhỏ. Chẳng ích gì khi chi nhiều như vậy để triển khai một hệ thống chỉ hỗ trợ những gì bạn đang làm hôm nay. Phần mềm ERP phải cho phép công ty của bạn phát triển vượt quá khả năng hiện tại và điều này thường có nghĩa là thay đổi các quy trình kinh doanh và áp dụng các phương pháp hay nhất trong ngành.

    Mục cuối cùng thường khó theo dõi nhất và là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến thất bại trong việc triển khai ERP.

    Các tổ chức thường rơi vào bẫy khi tin rằng cách họ làm công việc ngày hôm nay là cách tốt nhất và do dự để “tạo ra thành công”. Họ phải hiểu rằng các hoạt động hiện tại có thể không mở rộng quy mô để hỗ trợ các mục tiêu tăng trưởng của công ty và trên thực tế có thể kìm hãm họ.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!