Thử hết các món ngon Nha Trang không đến 200k

Thảo luận trong 'Ẩm Thực Muôn Màu' bắt đầu bởi pqmseo, 20/11/20.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    1,004
    Đã được thích:
    0
    Ẳn gì ở Nha Trang? - Thắc mắc tưởng không dễ mà dễ không tưởng. Toạ lạc tại miền Trung Việt Nam, ẩm thực Nha Trang quy tụ tinh hoa từ khá nhiều khu vực phụ cận như Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, Ninh Thuận…. Vi vu xứ biển mà không làm đầy bao tử bằng đặc sản Nha Trang trứ danh thì quả là thiệt thòi lớn. Canotour gợi ý khách du lịch 1 số món ngon một mực phải thử lúc đến Nha Trang Khánh Hòa nhé.

    Nem Ninh Hòa
    Nem Ninh Hòa từ lâu đã là món ăn ngon Nha Trang Khánh Hòa mà bất kỳ người nào tới đây đều phải ăn thử 1 lần và còn mang về làm quà cho người nhà, bạn bè. Món nem nướng này nức danh, trở thành nhãn hiệu cho vùng đất Ninh Hòa – Nha Trang - Khánh Hòa là nhờ vào công thức chế biến riêng của người dân nơi đây và hương vị đặc biệt khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Có 2 loại nem Ninh Hòa mà bạn có thể sử dụng thử là nem chua và nem nướng.



    [​IMG]



    Bánh Canh Nha Trang
    Bánh canh là món ngon Nha Trang, Khánh Hòa review tour đảo nha trang đầy đủ Đặc biệt mà bạn phải nếm thử khi du lịch đến đây. Món ăn được chế biến đơn thuần nhưng mang hương vị hải sản mặn mòi nhờ vào nước dùng được nấu từ cá biển. Sợi bánh canh làm từ bột gạo dai vừa phải, ăn kèm với cá dầm, chả cá rán, và thêm chút hành lá dậy mùi thơm lừng. Một lần ăn có thể gọi đến 2 tô mới đã thèm.



    [​IMG]

    >>> Xem thêm chi tiết : Chuyên Tour Nha Trang Trọn Gói Giá Rẻ


    Bún sứa
    Bún sứa là món ăn thứ 2 trong menu các món ăn ngon Nha Trang - Khánh Hòa mà bạn chẳng thể rời khỏi Nha Trang - Khánh Hòa mà chưa ăn được. Món bún sứa khi ăn vào phải khiến bạn thốt ngay lên rằng “Đây chính là hương vị của biển cả!” nhờ vào nước dùng ngọt từ cá và các vật liệu hải sản ăn kèm cũng hết sức phong phú.

    Thịt sứa phải được đánh bắt ở tận ngoài đảo, không hề loại sứa gây ngứa, châm chích sắp bờ mà bạn vẫn thường bắt gặp. Nước dùng không dùng xương heo, xương bò làm nên mà phải từ cá liệt, một loại cá không xương và cho nước rất ngọt. Ngoài thịt sứa là thành phần chính, bạn sẽ còn được thưởng thức những loại chả cá trứ danh của tỉnh thành biển Nha Trang.

    Bánh Xèo Nha Trang Khánh Hòa
    Và 1 món ngon Nha Trang thân thuộc với người dân địa phương chính là món bánh xèo tôm mực “huyền thoại”. Bánh xèo về cơ bản thì nơi nào cũng giống nhau, nhưng bánh xèo Nha Trang, Khánh Hòa được đổ bằng khuôn thay vì sử dụng chảo như bánh xèo TP.HCM hay miền Nam. Đặc thù, món bánh xèo tôm mực nóng hổi, vàng ươm ăn cùng nước mắm pha nhạt kèm rau xanh phải gọi là “cực phẩm”. 1 Người ăn từ 4 tới 5 cái là no căng rồi ấy.

    Bánh căn
    Bánh căn là một trong những món đặc sản nức tiếng của “tiểu Paris” Đà Lạt nhưng món bánh căn Nha Trang - Khánh Hòa lại có cách làm khác biệt mang đậm dấu ấn thành thị biển, nhất mực sẽ làm bạn ăn mãi không ngán. Bánh căn thông thường sẽ chỉ nhân ái trứng cút, thịt heo, thịt bò bằm Tuy nhiên người dân thành phố biển tất nhiên sẽ cho vào thêm những món hải sản mà họ tự hào nhất như mực, tôm, bạch tuột con hoặc hến.

    Lúc ăn vào, vị béo của bột bánh hòa quyện cùng vị ngọt tươi của hải sản, thêm vào ấy là cảm giác giòn tan của bánh mì rán, mỹ thực trần gian là đây chứ đâu. Các quán bánh căn ở Nha Trang, Khánh Hòa thường dùng cho tới ba loại nước chấm là nước mắm ngọt, mắm nêm và mắm cá.

    Nem Nướng Nha Trang Khánh Hòa
    Đặc sản nem nướng Nha Trang có xuất xứ từ Ninh Hòa Tuy nhiên nay đã trở thành món ăn phổ biến lôi cuốn thực khách nao nức trải nghiệm khi du lịch Nha Trang, Khánh Hòa. Với 1 phần nem nướng có vật liệu khá cầu kỳ bao gồm nem nướng thơm, bánh tráng chiên giòn, rau sống (xà lách, húng quế, hẹ, dưa leo, chuối chát, khế v.v...); tất cả được gói cuốn gọn ghẽ, vừa căn vặn trong miếng bánh tráng. Khi ăn, chấm kèm nước sốt riêng, cắn 1 phát là cảm nhận đầy đủ hương vị béo – ngọt – chua – cay hòa quyện tài tình!



    [​IMG]



    Mực rim
    Nếu kể đến các món ăn ngon Nha Trang, bạn chẳng thể quên được món mực rim. Cũng giống như nem chua, mực rim cũng là 1 trong những đặc sản Nha Trang Khánh Hòa thường được mua về làm quà tặng sau mỗi chuyến du lịch. Mực rim ở Nha Trang Khánh Hòa thường dùng mực khô, phơi qua 7 nắng, có vị ngọt, thơm nắng và không quá dai.

    Ngoài rim me, người dân Nha Trang cũng thích đem mực khô nướng hoặc ngào qua với ớt. Mực rim có thể được ăn kèm với cơm trắng, cháo trắng, làm gỏi hoặc ăn không như ăn vặt. Do đây là món ăn ngon Nha Trang Khánh Hòa vô cùng phổ biến, vô cùng dễ kiếm nên bạn có thể ra những khu chợ để tìm mua.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!