Thị trường khách sạn Hà Nội sắp có thêm các thương hiệu quốc tế

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 14/10/21.

  1. quangcaokingfox
    Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Tham gia ngày:
    30/7/20
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0
    Tuyên bố này được ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, nói ra tại ngày công bố báo cáo lĩnh vực bất động sản Hà Nội quý 1/2021 mới đây.
    Nguồn cung đã thay đổi

    lĩnh vực khách sạn 4 sao Hà Nội đã có một thời gian khó khăn vì tác động của làn sóng dịch bệnh mới, khiến công suất thị trường sụt giảm.
    Đánh giá của Savills cho thấy, trong quý 1, lượng cung toàn thị trường đạt chừng 10.1
    97 phòng từ 16 khách sạn 5 sao, 12 khách sạn 4 sao và 37 khách sạn 3 sao, tăng 6% theo quý và tăng 7% theo năm.
    Một khách sạn 5 sao tại quận Hai Bà Trưng được chính thức xếp hạng sao trong khi hai khách sạn 4 sao tại quận Ba Đình và Tây Hồ đã hết hạn sao.
    Đến cuối quý 1/2020,
    0 khách sạn ba sao với khoảng 130 phòng vẫn đang trong giai đoạn tạm đóng cửa và hiện vẫn có 14 khách sạn 3-5 sao đang biến thành chỗ cách ly.
    Công suất thị trường quý 1 đạt 2
    7%, giảm 9 điểm phần trăm theo quý và 2chừng điểm phần trăm theo năm, giá thuê phòng trung bình đạt 75 USD/phòng/đêm, tăng 1% theo quý nhưng giảm 25% theo năm.
    Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, ảnh hưởng của làn sóng Virus Corona vào cuối tháng 1 đã kéo công suất thị trường khách sạn như
    khách sạn ở quận Cầu Giấy trong tháng 2 và tháng 3 xuống còn dưới 20%.
    Cá biệt phân khúc khách sạn 5 sao vẫn dẫn đầu thị trường về doanh thu buồng phòng trung bình trong quý 1 với 25 USD/phòng/đêm.
    Khách nội địa giải cứu lĩnh vực du lịch

    Đến quý vừa qua, khách nội địa tiếp tục là chìa khóa để phục hồi du lịch thành phố.
    Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 3, sau khi dịch Covid-19 được Giám sát, những điểm du lịch trong thành phố mở cửa trở lại.
    Khách du lịch nội địa tới Hà Nội đạt 685.
    120 lượt, tăng 181% theo tháng và 363% theo năm. Khách lưu trú nội địa trong tháng 3 tại Hà Nội đạt 152.069 lượt, tăng 288% theo tháng.
    [​IMG]
    Tới quý 1, khách du lịch trong nước đến Hà Nội đạt 1,96 triệu lượt, tăng 8% theo quý và giảm 33% theo năm. Khách nội địa lưu trú trong quý đạt 230.000 lượt, tăng gấp đôi theo quý nhưng giảm 86% theo năm.
    Thống kê từ Official Aviation Guide (OAG) cho thấy trong tháng 3/2021, đường bay hai chiều Hà Nội – TP. HCM tiếp tục xếp hạng đường bay nội địa bận rộn thứ hai thế giới với khoảng 98
    7.800 khách, chỉ đứng sau đường bay Jeju-Seoul của Hàn Quốc với 1,3 triệu khách.
    Đánh giá về triển vọng ngành sắp tới, ông Powell cho rằng, về mặt tích cực, trong vòng hai năm đến, nhiều thương hiệu khách sạn quốc tế mới sẽ gia nhập thị trường, giúp thu hút khách quốc tế khi du lịch mở cửa trở lại.
    một số thương hiệu khách sạn lớn sẽ gia nhập thị trường gồm Grand Mercure, Fairmont, Eastin, Four Seasons, Lotte, Dusit và Wink Hotel.
    Trong giai đoạn 2021-2023, xấp xỉ 3.
    510 phòng từ 15 khách sạn có thể sẽ được cho vào hoạt động, trong đó năm 2021 sẽ có thêm những khách sạn 5 sao, một khách sạn 4 sao và một khách sạn 3 sao với trên 452 phòng.
    Một trong 1
    2 dự án khách sạn ở Mỹ Đình trong thời điểm này, khu vực trong thành phố đóng góp tầm 1.357 phòng hay 50% nguồn cung tương lai, theo sau bởi khu vực phía Tây với 34%.
    Phân khúc 5 sao đứng đầu nguồn cung tương lai trong giai đoạn này, chiếm 8
    8%.
    Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) dự đoán du lịch thế giới sẽ bắt đầu phục hồi từ quý 3/2021 với kịch bản tích cực nhất là du lịch sẽ phục hồi từ tháng 7 với số khách du lịch quốc tế trên thế giới năm 2021 sẽ tăng 6
    7% theo năm.
    Với du lịch Hà Nội, thành phố dự báo sẽ đón 15 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2021, gần gấp đôi khách du lịch năm 2020 và bằng 70% khách du lịch năm 2019.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!