Phương pháp chăm sóc da mặt bị viêm để đạt hiệu quả tốt nhất?

Thảo luận trong 'Thời Trang - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi vienthammywhitetami, 14/7/20.

  1. vienthammywhitetami
    Offline

    vienthammywhitetami Expired VIP

    Tham gia ngày:
    20/12/19
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Tình trạng viêm gây ra nhiều phiền toái cho nhiều chị em. Vì thế bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách chăm sóc da mặt bị viêm để đạt hiệu quả điều trị nhanh nhất trả lại làn da mịn màng.

    nước da là điểm mấu chốt giúp bạn tỏa sáng, tuy nhiên không phải ai cũng sở hữu một nước da khỏe mạnh. Rất nhiều bạn gái gặp rắc rối khi nước da dễ bị viêm. Vậy cách chăm sóc da mặt bị viêm như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đừng lo bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý đảm bảo bạn sẽ lấy lại 1 làn da căng bóng, tươi sáng.
    Viêm da tiếp xúc dị ứng

    Đây là tình trạng bề mặt da xuất hiện phản ứng dị ứng sau khi nước da của bạn tiếp xúc với những chất lạ. Dấu hiệu viêm da tiếp xúc dị ứng đó là da mặt bị đỏ rát và ngứa rất khó chịu. Da có thể bị phỏng rộp và trở nên nhạy cảm hơn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể kể đến:
    • Dị ứng với kim loại, trang sức
    • Sử dụng gang tay khiến bằng chất liệu cao su
    • Nước hoa có chứa các thành phần dễ gây dị ứng
    • Dùng các loại mỹ phẩm gây dị ứng da mặt.
    • Tiếp xúc với mủ cây, phấn hoa hay chất độc tiết ra từ cây
    [​IMG]
    Cách chăm sóc da mặt bị viêm như thế nào để đạt hiệu quả nhanh nhất?​
    Cách khắc phục: với tình trạng này bạn hãy ngừng tiếp xúc ngày với những chất gây dị ứng. Làm cho sạch vùng da tiếp xúc bằng nước lạnh hoặc sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt. Đây là cách nhanh nhất loại bỏ các độc tố trên da một cách nhanh chóng. Nếu tình trạng dị ứng nặng quá bạn hãy tìm gặp bác sĩ tư vấn để xử lý tốt nhất.
    Viêm da tiếp xúc kích ứng

    Xem thêm:
    Đây là 1 trong những tình trạng gây viêm da khá rộng rãi. Nước da của bạn khi phải tiếp xúc với 1 số chất độc hại như: xà phòng, nước tẩy rửa, nước bẩn, xăng dầu... Khi mắc phải tình trạng này sẽ dẫn đến tình trạng.
    • Dị ứng da mẩn đỏ ngứa, bỏng rát gây ra cảm giác khó chịu
    • Da bị sưng hoặc trở nên sần sùi hơn
    • Da bị lở loét do ngứa hình thành ở những vị trí nốt mẩn ngứa
    Cách khắc phục: dừng ngay việc tiếp xúc với những chất gây nên tình trạng dị ứng da. Rửa sạch vùng da tiếp xúc và có thể sử dụng thuốc bôi da theo chỉ định của bác sĩ.
    Viêm da do tiếp xúc ánh nắng

    Nếu làn da của bạn tiếp xúc với ánh nắng với thời gian dài cũng sẽ rất dễ gây nên tình trạng viêm da. 1 Số trường hợp bị viêm da tiếp xúc ánh nắng tới từ việc dùng sai sản phẩm kem chống nắng. 1 Số thành phần có trong kem chống nắng lúc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tạo nên phản ứng không tốt ảnh hưởng đến làn da. Khi gặp phải tình trạng này nước da của bạn sẽ bị:
    • Mẩn đỏ, ngứa hoặc gây đau rát
    • Da tạo vảy như bị cháy nắng
    • Da phồng rộp và có dấu hiệu như phát ban
    Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì hãy vệ sinh vùng da đó ngay lập tức, không để lâu mà hãy đến gặp bác sĩ để nhận được sự tư vấn điều trị tốt nhất.
    Viêm da do mụn

    Đây là tình trạng khá rộng rãi ở tuổi dậy thì, nước da lúc bị mụn nặng sẽ gây ra viêm da. Trường hợp viêm da bị mụn nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến cho tình trạng viêm nặng hơn, da sần sùi, có thể hình thành sẹo rỗ, sẹo lõm.
    Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng viêm da do mụn đó là luôn giữ cho da được sạch sẽ, hạn chế sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt nên uống nhiều nước và bổ sung các thực phẩm mát tốt cho nước da.
    Mong rằng với những chia sẻ về cách chăm sóc da mặt bị viêm trên đây bạn đã có đủ tự tin nếu làn da gặp phải các vấn đề tương tự. Chúc bạn sẽ có 1 làn da mịn màng, trắng sáng để luôn tự tin tỏa sáng!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!