Người Nhật nói tiếng Anh như thế nào?

Thảo luận trong 'Thùng Rác' bắt đầu bởi pktbd, 18/10/16.

  1. pktbd
    Offline

    pktbd Expired VIP

    Tham gia ngày:
    30/3/16
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    0
    Trình độ tiếng Anh của người Nhật lâu nay vẫn là đề tài bàn tán của báo chí và dư luận nước này. Trên tờ Japan Times, ông Walt Gardner, một giáo viên tiếng Anh 27 năm kinh nghiệm đã bàn cách tiếp cận khác về vấn đề cải thiện phương pháp ở Nhật.



    xem thêm : trung tâm học anh văn giao tiếp tốt nhất


    Xem thêm : học tiếng anh giao tiếp


    Xem thêm trường ngoại ngữ




    [​IMG]
    Quyết định biến tiếng Anh thành ngôn ngữ chính thức của Honda Motor và một số công ty Nhật khác thực ra đến khá chậm so với thực tế kinh tế toàn cầu hiện nay. Câu hỏi là các trường học sẽ làm gì để chuẩn bị cho học sinh trước khi bước vào thời kỳ tiếng Anh ngày càng phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp.

    Có một sự hiểu nhầm rất lớn đang lan tràn hiện nay. Nếu mục tiêu quan trọng nhất trong việc dạy là giúp học sinh giao tiếp tiếng Anh được trong môi trường công sở, đời thường, thì các giáo viên cần cung cấp những bài luyện tập phục vụ mục tiêu đó.

    Nhưng trên thực tế, những gì đang diễn ra thường xuyên là người học được yêu cầu dịch văn bản hoặc tập trung vào các hoạt động mang tính học thuật. Những kiến thức này giúp học sinh vượt qua bài kiểm tra, kỳ thi vào đại học. Kết quả là nhiều học sinh gian lận để có điểm cao chứ không tập trung vào mục tiêu nâng cao kỹ năng ngôn ngữ.

    Giáo viên tiếng Anh cần học hỏi từ huấn luyện viên thể thao - những người hiểu ra tầm quan trọng của việc rèn luyện lâu dài. Càng tập trung vào những môn sẽ diễn ra trong thi đấu, khả năng thành công của vận động viên càng cao. Tương tự, nếu các hoạt động trong lớp học tập trung vào kỹ năng cần thiết, điểm số sẽ càng cao. Tóm lại, nếu giáo viên muốn học sinh nói tiếng Anh giỏi, họ không thể chỉ cho học sinh làm việc với từ, ngữ, sách vở, dịch thuật.

    Một trong những điều yêu thích khi học ngoại ngữ đó là có thể giao tiếp mặt đối mặt với người bản ngữ. Niềm vui của học sinh có thể tăng lên nếu các em cảm thấy ngày càng tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

    Tuy nhiên, để thuyết phục giáo viên thay đổi cách dạy, tập trung hơn vào việc nói thay vì viết, là việc không hề dễ dàng. Truyền thống dạy lâu nay ở Nhật đã ăn sâu vào tâm trí họ. Nhưng khi kinh tế Nhật ngày càng thâm nhập sâu vào kinh tế toàn cầu, cần phải có những phương pháp mới để khiến truyền thống này được thay đổi.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!