Nc247info tổng hợp: Salah bùng nổ nhưng liệu có thể sánh ngang các tiền đạo đẳng cấp khác?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi Tintuc247, 15/10/21.

  1. Tintuc247
    Offline

    Tintuc247 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    5/5/21
    Bài viết:
    989
    Đã được thích:
    0
    Tính thêm bàn thắng solo ngoạn mục vào lưới Manchester City, Mohamed Salah đang thể hiện màn trình diễn thuyết phục. Điều đó gây ấn tượng mạnh với Jamie Carragher khi cựu cầu thủ Liverpool liên tục ca ngợi ngôi sao người Ai Cập suốt thời gian gần đây:

    Xem thêm: 11BET


    "Tôi thực sự không nghĩ được cái tên nào xuất sắc hơn Salah vào thời điểm này. Tôi đã nói về điều đó vài tuần trước, cậu ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi cho Liverpool. Không có gì nghi ngờ về việc đó."
    Các con số của Salah vào lúc này là vô cùng ấn tượng với 9 pha lập công kèm 3 kiến tạo trên mọi đấu trường. Thật thú vị khi bắt đầu so sánh anh với những tiền đạo thượng hạng khác. Tất nhiên, việc so sánh số liệu thống kê ở các giải đấu khác nhau không bao giờ đưa ra kết quả chính xác vì vẫn có những tiêu chuẩn đối lập. Song, nó giúp NHM đem lại một phần góc nhìn về lời nhận định của Carragher.
    [​IMG]
    Salah thi đấu bùng nổ.

    Dưới thời Julian Nagelsmann, Robert Lewandowski vẫn duy trì bản năng sát thủ ổn định. Tiền đạo người Ba Lan sở hữu 13 bàn thắng khi làm việc cùng cựu HLV Leipzig. Trung bình mỗi 60 phút, Lewandowski đóng góp dấu giày vào 1 bàn thắng. Đặc biệt hơn hết khi giá trị bàn thắng kỳ vọng của anh chỉ ở mức 12.7.
    Trong khi đó, hiệu suất đóng góp của Erling Haaland thậm chí ấn tượng hơn. Cứ sau mỗi 51 phút, Haaland có dấu ấn vào các pha lập công. Hiện tại, anh bỏ túi 11 bàn và 3 kiến tạo. Điều Salah làm tốt hơn 2 gương mặt vừa nêu nằm ở việc tạo cơ hội. Salah tạo ra 2.5 cơ hội mỗi trận, hơn thông số 1.8 của Lewandowski và 1.4 của Haaland.
    Cầu thủ tiệm cận Salah ở khoản tạo cơ hội là Karim Benzema với 2.4 lần sau mỗi 90 phút. Dù vậy, Benzema có nhiều tình huống kiến tạo hơn Salah với 7 tình huống dọn cỗ thành bàn và tự nổ súng 10 lần.
    [​IMG]
    Benzema có phong độ hủy diệt vào mùa giải này.

    Còn Romelu Lukaku thì sao? Cầu thủ người Bỉ đã khởi đầu lần trở lại Chelsea một cách xuất sắc nhưng đã không thể ghi bàn trong năm trận gần đây nhất. Nó dẫn đến việc sau mỗi 184 phút, Lukaku mới đóng góp vào 1 bàn thắng, thông số khiêm tốn so với 65 phút của Salah.
    Như vậy, xét ở khoản ghi bàn, Salah có thể vượt trội người này nhưng cũng sẽ thua thiệt so với người kia. Phát biểu của Carragher chỉ mang tính chất tượng trưng từ một cá nhân. Dù vậy, nếu Liverpool tiếp tục giành chức vô địch mùa này, Salah có lẽ xứng đáng được công nhận giống như những Ronaldo, Messi, Lewandowski hay những cầu thủ đẳng cấp thế giới khác.
    Video Salah ghi bàn trước Man City:
    Lữ Phong | 22:08 09/10/2021
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!