Một số nguyên nhân gây nên lão hóa da

Thảo luận trong 'Thời Trang - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi pqmseo, 19/10/20.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    1,004
    Đã được thích:
    0
    Một vài nhân tố bên trong gây nên lão hóa

    Một vài những nguyên nhân gây nên lão hóa da là không thể tránh được và chẳng thể đổi thay được. Tuổi sinh học của chúng ta quyết định sự đổi thay cấu trúc da và tính hiệu quả của chức năng của các tế bào. Điều này sẽ chậm lại qua mỗi năm

    Lưu thông máu kém có nghĩa là việc tải các chất dinh dưỡng và oxi tới bề mặt da bị cản trở. Đặc trưng của làn da hồng hào khi còn trẻ bị biến mất, thay bởi làn da xỉn màu.

    Yếu tố di truyền học đóng vai trò quan trọng trong việc lão hóa da diễn ra như thế nào. Sắc tộc và loại da mà chúng ta có được từ khi sinh ra tạo nên sự khác biệt về độ nhanh chậm mà những dấu hiệu lão hóa xảy ra trên bề mặt của da. Ví dụ như là làn da tương đối nhạy cảm thì có thiên hướng có nếp nhăn tại độ tuổi sớm, trong khi làn da châu Á thì đơn giản bị chứng không có đều màu da và các nếp nhăn xuất hiện trễ hơn. Sự khô ráp da do tuổi tác cao có thể là do yếu tố di truyền học của mỗi người.

    Ở làn da trẻ, mối liên kết mạnh giữa các lớp của da có nghĩa là việc tải độ ẩm và chất dinh dưỡng đến các lớp khác là vô cùng hiệu quả

    Theo thời gian, những mối liên kết và hệ thống này chậm đi, trở thành ít hiệu quả hơn. Kết quả là sự lão hóa da xảy ra. Hãy cùng https://iaso.com.vn/ tìm hiểu các ảnh hưởng qua bài viết dưới đây nhé

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây lão hóa da​

    Một vài những nhân tố bên ngoài gây lão hóa

    Những nhân tố bên ngoài đẩy nhanh sự lão hóa đều do sự oxy hóa da. Đây là sự giải phóng những phân tử được gọi là các gốc tự do hay các loại oxy phản ứng lại trong cơ thể. Thuyết các gốc tự do về quá trình lão hóa cho rằng chúng ta già đi là bởi sự tích lũy của các gốc tự do gây hại theo thời gian. Gốc tự do là 1 nguyên tử cực kỳ dễ dàng bay hơi hoặc là phân tử có chứa các electron riêng lẻ ở lớp vỏ bên ngoài. Hầu hết các gốc tự do thì có khả năng khiến tổn thương cấu trúc tế bào gồm lipis và protein.

    Trình tự những gốc tự do bị giữ và trung hòa bởi những chất chống ô xi hóa có trong da. Tuy nhiên, theo thời gian, chức năng khiến cho các gốc tự do không hoạt động được của da bị suy yếu. Kết quả là gây tổn thương tới các thành phần cấu thành tế bào. Sự ôxy hóa da còn bị tác động bởi những nhân tố về lối sống.

    Ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

    Tiếp cận nhiều với ánh nắng mặt trời là nhân tố bên ngoài căn bản gây ra việc lão hóa da thông qua sự oxy hóa da. Da bị thương tổn do phơi nắng nhiều và tiếp xúc với tia UV mỗi ngày được gọi là chứng khiến cho da mất cân bằng sắc tố..

    Ảnh hưởng của ô nhiễm

    Việc da tiếp xúc quá với ô nhiễm môi trường thường xuyên xảy ra phổ biến tại các thành phố có thể giải phóng các gốc tự do gây hại cho da. Thêm vào đấy, ô nhiễm sẽ khiến trầm trọng thêm các tác động của việc phơi nắng, khiến cho quá trình oxy hóa da nhanh hơn.

    [​IMG]

    Tác động bên ngoài gây lão hóa da​

    Ảnh hưởng của việc hút thuốc lá

    Những chất hóa học và nicotin có chứa trong thuốc lá là nguyên nhân gây nên sự gia tăng các gốc tự do tại da. Giống như ô nhiễm môi trường, việc hút thuốc lá sẽ thúc đẩy giai đoạn oxy hóa da nhanh hơn.

    Tàn nhang và chứng tăng sắc tố da là kết quả của việc da cố gắng bảo vệ nó khỏi ánh nắng mặt trời

    Sự ô nhiễm ở những thành phố có thể thúc đẩy tác động của những gốc tự do có hại, đặc biệt là khi phối hợp với sự tiếp cận với ánh nắng mặt trời

    Thiếu dinh dưỡng

    Các chất chống oxy hóa là những phân tử với khả năng trung hòa những gốc tự do gây hại và làm da nhanh lão hóa. 1 Chế độ ăn thiếu các chất chống oxy hóa sẽ gia tăng quá trình lão hóa. Ẳn khá nhiều trái cây và rau củ có chứa những chất chống oxy hóa là một trong những phần quan trọng của phương pháp khoa học giảm thiểu giai đoạn lão hóa xảy ra.

    Không có chăm chỉ chăm sóc da

    Làn da với sự chăm sóc ít ỏi thì sẽ lão hóa nhanh hơn. Việc làm sạch da với các sản phẩm thích hợp với loại da và sử dụng những sản phẩm chăm sóc thích hợp với nhu cầu của da sẽ khiến làn da trở nên tuyệt hơn. Sử dụng kem chống nắng hiệu quả lúc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điểm mấu chốt trong giai đoạn ngăn ngừa.

    Giải pháp giúp bạn chống lão hóa da tối ưu cho những chị em, sản phẩm tinh chất chống lão hóa cho da dầu xem chi tiết tại đây: https://iaso.com.vn/tinh-chat-chong-lao-hoa-han-quoc-tot-nhat-nam-2020.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!