Máy giặt Samsung báo lỗi 5C là lỗi gì? Khắc phục tại nhà

Thảo luận trong 'Điện Tử - Gia Dụng' bắt đầu bởi thanhlong24, 20/2/22.

  1. thanhlong24
    Offline

    thanhlong24 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    11/12/21
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Máy giặt Samsung báo lỗi 5C có nghiêm trọng không và cách khắc phục như thế nào. Máy giặt Samsung không còn xa lạ đối với người dùng Việt Nam. Dòng máy giặt cao cấp đến từ Hàn Quốc được ưa chuộng bởi kiểu dáng hiện đại, chức năng thông minh. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những lỗi xảy ra. Bạn đã gặp lỗi 5C máy giặt Samsung chưa? Nguyên nhân và khắc phục như thế nào mời bạn cùng theo dõi tại bài viết:

    Xem thêm: Lỗi máy giặt LG không lên nguồn - Khắc phục nhanh

    Đôi nét về máy giặt Samsung

    [​IMG]


    Samsung là thương hiệu vô cùng nổi tiếng với các sản phẩm thiết bị điện tử, gia dụng đến từ Hàn Quốc được thành lập từ năm 1938. Qua quá trình thành lập và phát triển, Samsung đã trở thành một tập đoàn lớn với nhiều sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường trong đó có máy giặt Samsung.

    Tuy mảng máy giặt không phải là sản phẩm chính của hãng nhưng máy giặt Samsung vẫn được ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng, nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, máy giặt Samsung đặc biệt là những model cao cấp của hãng được ứng dụng nhiều công nghệ vượt trội hàng đầu mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng.

    Máy giặt Samsung báo lỗi 5C nguyên nhân là gì?

    [​IMG]

    Với bất cứ sản phẩm máy giặt nào của Samsung cũng sẽ được nhà sản xuất lập trình sẵn chương trình hoạt động để khi sử dụng nếu máy gặp phải bất kì sự cố nào sẽ báo lỗi trên màn hình để người dùng kịp thời khắc phục. Mã lỗi 5c ở máy giặt Samsung là lỗi do ống xả nước gặp vấn đề, khi vì một nguyên nhân nào đó mà ống xả nước không xả được nước máy giặt Samsung sẽ hiển thị lỗi 5C.

    Trong quá trình sử dụng máy giặt Samsung, nếu trên màn hình hiển thị lỗi 5C thì bạn đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng để máy có thể tiếp tục hoạt động lại bình thường. Nguyên nhân xảy ra lỗi là khi máy giặt không thể thoát nước ra ngoài do vấn đề xảy ra ở các ống thoát nước, bộ lọc.

    Hướng dẫn cách khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 5C

    [​IMG]

    Khi máy giặt Samsung báo lỗi 5C thì đầu tiên bạn hãy nhanh chóng kiểm tra các đường ống dẫn nước xem thử đường ống có bị tắc nghẽn hay xuất hiện các vật cản không hoặc kiểm tra liệu ống có thị gập hoặc cong nên không thoát được nước ra ngoài. Nếu có thì hãy nhanh chóng khắc phục và vệ sinh lại đường ống thoát nước để máy có thể hoạt động lại bình thường. Nếu các đường ống dẫn nước không gặp vấn đề gì thì bạn hãy tiếp tục kiểm tra bộ lọc của máy giặt không và làm sạch bộ lọc.

    Khi đã kiểm tra các đường ống dẫn nước và bộ lọc không gặp vấn đề gì mà máy giặt Samsung vẫn tiếp tục báo lỗi 5C thì có thể máy giặt nhà bạn đã bị hỏng bo mạch điều khiển. Khi đó bạn không nên tự ý kiểm tra và sửa chữa máy giặt vì như vậy rất có thể sẽ làm máy hư hỏng nặng hơn.

    Để khắc phục tình trạng này tốt nhất bạn nên liên hệ với các trung tâm sửa máy giặt Samsung để thợ sửa máy giặt tìm hiểu kỹ nguyên nhân và khắc phục để đảm bảo máy có thể hoạt động lại như bình thường.

    Nhìn chung, mã lỗi 5C ở máy giặt Samsung không phải là lỗi quá nghiêm trọng.

    Để giúp máy giặt của gia đình bạn được hoạt động lại bình thường, bền bỉ thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục phù hợp.

    Chúng tôi hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có thể giúp phần nào trong việc máy giặt Samsung nhà bạn hiển thị lỗi 5C.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!