Khái niệm và ứng dụng của phần mềm quản lý sản xuất trong doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Domain - Hosting - Website' bắt đầu bởi nafseo, 9/3/22.

  1. nafseo
    Offline

    nafseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/11/21
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Phần mềm quản lý sản xuất được coi là công cụ đắc lực để người quản lý giám sát và kiểm tra hiệu quả quá trình sản xuất. Vậy doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây

    Phần mềm quản lý sản xuất là gì?

    Phần mềm quản lý sản xuất là một giải pháp quản lý tổng thể dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất. Phần mềm giúp tổ chức theo dõi trạng thái và tiến độ của quá trình sản xuất, quản lý nhà cung cấp, quản lý nguyên vật liệu, nhân công, chi phí và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

    Phần mềm quản lý sản xuất tích hợp các chức năng trong doanh nghiệp sản xuất thành một hệ thống đồng bộ: lập kế hoạch sản xuất, kiểm soát sản xuất, hạch toán sản xuất, quản lý vòng đời sản phẩm…

    Mỗi công ty sản xuất đều có những đặc điểm riêng, tùy thuộc vào lĩnh vực mà công ty đó hoạt động. Vì vậy, để lựa chọn được phần mềm quản lý sản xuất phù hợp, người quản lý phải kết hợp chặt chẽ giữa nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và kinh nghiệm của nhà cung cấp phần mềm quản lý sản xuất.

    [​IMG]

    >> Tìm hiểu thêm các phần mềm quản lý doanh nghiệp hiện nay:
    Tính năng của phần mềm quản lý sản xuất

    - Tạo lập & quản lý lệnh sản xuất

    - Phần mềm quản lý sản xuất cho phép người dùng tạo lập & quản lý các lệnh sản xuất dễ dàng. Nhờ vậy, tính năng này có thể giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả sản xuất, quản lý tốt tiến độ sản xuất.

    - Quản lý sản xuất sản phẩm, lập kế hoạch sản xuất, số lượng vật tư cần thiết để lập kế hoạch sản xuất.

    - Theo dõi quy trình và tiến độ sản xuất để phát triển các chiến lược cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả.

    - Hỗ trợ quản lý đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên các lệnh công việc đã và đang thực hiện

    - Quản lý đặc điểm kỹ thuật vật liệu sản xuất

    - Chức năng quản lý quy cách nguyên vật liệu giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ các nguyên vật liệu đã ghi trong kế hoạch sản xuất.

    - Thông qua quản lý, các công ty có thể giảm thiểu thất thoát và ước tính chính xác lượng nguyên vật liệu nhập khẩu cần thiết cho sản xuất.

    - Thông số kỹ thuật nguyên vật liệu sản xuất trên phần mềm quản lý sản xuất sẽ xác định rõ nguyên vật liệu nào nên sử dụng cho từng sản phẩm và số lượng nên sản xuất. Trong trường hợp thiếu nguyên liệu sản xuất, người lao động cần giải trình cụ thể với cấp quản lý.

    - Theo dõi kế hoạch và tiến độ sản xuất

    - Đây là một tính năng quan trọng của phần mềm quản lý sản xuất. Thông qua chức năng này, doanh nghiệp có thể thu được rất nhiều lợi ích trong quá trình quản lý sản xuất.

    Lợi ích của phần mềm quản lý sản xuất

    - Dễ dàng theo dõi đơn hàng công việc theo ngày, tuần, tháng

    - Đẩy nhanh sản xuất đúng thời hạn

    - Giao diện trực quan, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

    - Cấu hình sản xuất dễ dàng

    - Phần mềm quản lý sản xuất có thể tính toán khối lượng công việc đã làm và khối lượng công việc phải làm, giúp nhân viên nắm bắt và lên kế hoạch hoàn thành công việc một cách cụ thể và chính xác.

    - Quy trình linh hoạt giúp nhà quản lý đưa ra các giải pháp nhằm tăng doanh thu, giảm chi phí sản xuất và đưa ra các giải pháp kịp thời trong quá trình sản xuất.

    - Nhân viên trong bộ phận có thể dễ dàng giao tiếp và hỗ trợ xử lý công việc

    - Nhân viên có thể thường xuyên báo cáo tiến độ và hoàn thành công việc khi quản lý yêu cầu.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!