Học sinh lớp 11 phát minh ra giàn phơi sản phẩm khiến các mẹ... Phát cuồng!

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi dohungsdcc, 10/8/18.

  1. dohungsdcc
    Offline

    dohungsdcc Expired VIP

    Tham gia ngày:
    30/5/18
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    2
    hiện nay, sáng chế giàn phơi áo xống, nông phẩm tự động đang được Tân, Trí và giáo viên của mình tiếp tục nghiên cứu, cải tiến, bổ sung thêm 1 số chức năng để sản phẩm phù hợp với điều kiện thực tại.

    những ngày vừa qua, người dân ở vùng sâu của xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) tỏ ra vui mừng, phấn chấn trước thông tin với mô hình giàn phơi áo quần và nông phẩm tự động, 2 học trò (HS) của Trường THPT Tây Đô đã đạt được giải khuyến khích trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho HS trung học niên học 2017-2018.
    >>> Tham khảo: http://gianphoithongminhpro.org/
    [​IMG]
    Sáng chế của 2 học sinh vùng sâu của tỉnh Hậu Giang
    Với mô hình này, lúc trời bất chợt mưa thì áo quần hoặc nông phẩm tự động "chạy" vào, tới khi trời nắng trở lại thi giàn phơi tự kéo ra nên quần áo, nông phẩm không bị ướt do mưa. Thậm chí, lúc đang phơi ngoài trời nắng nhưng nhiệt độ đột ngột xuống thấp thì giàn phơi cũng tự động thu vào.
    [​IMG]
    nguyên liệu dùng để làm nên mô hình này là gỗ
    Sáng chế này có tên gọi "Mạch điện điều khiển tự động theo nhiệt độ và trời mưa". Chủ sở hữu của sáng chế này là hai em Phạm Hữu Trí và Trương Thiên Tân, HS lớp 11 của Trường THPT Tây Đô.
    [​IMG]
    Tân, Trí và thầy giáo của mình đang tiếp tục nghiên cứu, cải tiến, bổ sung thêm một số chức năng để sản phẩm thích hợp với điều kiện thực tế
    Em Phạm Hữu Trí cho biết sản phẩm là kết hợp bổ ích giữa thiết bị thủ công gắn với công nghệ tự động hoá. Do có cùng đam mê sáng tạo, cùng chung ý tưởng nên Trí và Tân mày mò, nghiên cứu để tạo ra sản phẩm này. "Nhà em làm nông nên ba mẹ em thường hay ra đồng cả ngày. Bởi thế, việc phơi khô áo xống và những mẫu nông sản ở nhà gặp không ít khó khăn, nhất là vào mùa mưa bão. Đấy là lý do em có ý tưởng làm ra sản phẩm này để khi vắng nhà, người dân ko lo chuyện quần áo, nông phẩm phơi ở ngoài bị ướt do mưa" – em Trí cho biết.
    Tham khảo:http://giànphơinhậpkhẩu.vn
    Còn theo em Trương Thiên Tân, lúc đã có ý tưởng, 2 em bắt tay ngay vào việc thực hiện. Lúc đầu, thiết kế này trải qua nhiều lần thất bại nhưng 2 em vẫn ko sờn lòng. Đặc biệt, quá trình đi tìm vật liệu thích hợp cho sáng chế này đã khiến cho 2 em "đau đầu". Cuối cùng, Tân và Trí quyết định chọn gỗ vì nó nhẹ và giá thành không cao.
    Sau hơn 2 tháng mải mê nghiên cứu và được sự hỗ trợ của giáo viên hướng dẫn, mô hình này được hoàn thành khiến 2 em HS vùng sâu cảm thấy rất háo hức.
    không đơn thuần chỉ kéo quần áo và nông phẩm ra vào khi trời mưa – nắng, thiết kế này còn được lôi kéo bởi cảm biến nhiệt độ. Khi nhiệt độ môi trường thấp hơn nhiệt độ cài trong mạch, cảm biến sẽ hoạt động làm mô-tơ quay theo chiều trái lại và tự động kéo vật liệu vào mái che.
    lúc hay tin sáng chế trên đoạt giải, rất nhiều chị em phụ nữ ở Hậu Giang và những vùng lân cận tỏ ra thích thú bởi tính năng vô cùng tiện lợi của giàn phơi này. "Nếu sản phẩm này được bán rộng rãi trên thị trường thì từ nay những bà mẹ như chúng tôi đỡ phải lo lắng lúc vắng nhà" - chị Bùi Thị Thu ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, tỏ ra phấn chấn.
    Thầy Cái Minh Đương – thầy giáo Trường THPT Tây Đô – cho rằng: khi áp dụng vào thực tại cuộc sống, ví như nguyên liệu phơi nặng như thế nào thì sẽ sử dụng mạch điện mạnh như thế đó. Chẳng hạn, mô hình sẽ cải tiến bằng cách thức dùng cái mô-tơ có công suất lớn hơn để kéo những vật dụng lớn hơn.
    hiện tại, sáng chế đang được Tân,Trí và thầy giáo của mình tiếp tục nghiên cứu, cải tiến, bổ sung thêm một số chức năng để sản phẩm thích hợp với điều kiện thực tế.
    Nguồn: http://gianphoi-hoaphat.net
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!