Cầu trục dầm đôi

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi traubavang789, 6/8/22.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Active Member

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    0
    Tùy vào tải trọng nâng hạ ta có cầu trục dầm đôi 1 tấn, cầu trục dầm đôi 2 tấn, cầu trục dầm đôi 5 tấn, cầu trục dầm đôi 10 tấn, cầu trục dầm đôi 20 tấn, cầu trục dầm đôi 30 tấn tới 100 tấn.

    Cấu tạo Cầu trục dầm đôi, cầu trục 2 dầm có kết cấu vững chắc, tận dụng hết khuôn khổ trên không, không chiếm diện tích nền nhà xưởng. Hãy cùng CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP SHM Đánh giá thêm về cầu trục dầm đôi.

    [​IMG]

    Cầu trục dầm đôi được thiết kế theo kỹ thuật hiện đại, được ứng dụng rất phổ biến trong các đơn vị quản lý công nghiệp, làm cho việc ổn định và an toàn.

    * Cầu trục dầm đôi tận dụng được hết phạm vi hoạt động trên không, không chiếm diện tích nền nhà xưởng.

    * Tốc độ cầu trục có thể điều chỉnh thích hợp có những công tác nâng hạ.

    * Đặc tên hiệu quả đối có công việc nâng hạ tải những mẫu tải trọng lớn.

    * Rà soát và bảo dưỡng thuận tiện do được lắp lan can sàn bảo dưỡng.

    Cầu trục dầm đôi có điểm tốt dễ lắp đặt tiêu dùng, bảo dưỡng, được sử dụng nâng hạ vận tải vật liệu trong các nhà máy sản xuất như bao suy bì, nhiệt điện, sắt đá.

    >>> Xem thêm tại: https://shm.com.vn/cau-truc-dam-doi

    Cấu tạo
    Bao gồm: 2 dầm chính, 2 dầm biên, sàn công việc, xe con vận động (lắp palang hoặc tời điện), hệ dây dẫn điện, điều khiển cầu trục, cơ cấu di chuyển cầu trục.

    Dầm chính được chế tạo dưới dạng hộp hoặc dàn không gian. Dầm dàn không gian nhẹ hơn dầm hộp chỉ chuyên dụng cho cầu trục dầm đôi có trọng tải nâng và khẩu độ lớn. Dầm biên được chế tạo dưới dạng hộp

    2 đầu dầm chính liên kết có dầm biên theo phương thẳng đứng và nằm ngang kết liên cứng dạng gối bằng bulông cường độ cao. Dầm biên có lắp bánh xe vận động chạy trên thanh ray cầu trục đặt dọc theo sàn nhà xưởng trên vai cột.

    Cơ cấu nâng hạ
    Cơ cấu nâng hạ tiêu dùng Palang thường du nhập trực tiếp nên cần chú ý các thông số khoa học đảm bảo buộc phải như tốc độ nâng hạ, tốc độ vận động, chiều cao nâng hạ. Palang cáp điện dầm đôi có các trang bị an toàn như bộ báo quá chuyên chở, giới hạn hành trình nâng hạ, đi lại và tay bấm điều khiển đồng bộ.

    Cầu trục dầm đôi cũng có thể dùng xe con có khả năng làm cho việc liên tiếp, trong điều kiện hà khắc như nhà máy thép, luyện kim…

    [​IMG]

    Cơ cấu vận động
    Dầm biên cầu trục dầm đôi gồm: khuông dầm biên, hộp bánh xe, động cơ giảm tốc và các đầu đấm cao su giảm chấn. Trên dầm biên có lắp bánh xe chuyển di chạy trên thanh ray giúp cầu trục đi lại dọc theo nhà xưởng. Động cơ dầm biên lấy nguồn điện ưng chuẩn ray điện cầu trục. Cầu trục dầm đôi có trọng tải to thì dầm biên càng dài.

    Hệ thống cấp điện
    Cấp điện cho Palang (hệ điện ngang) được mẫu mã kiểu sâu đo, cáp dẹt treo dưới có hệ con chạy, tay lấy điện. Cấp điện cho cầu trục (hệ điện dọc) tiêu dùng ray điện cầu trục 3P, 4P hoặc 6P nhập cảng trong khoảng Hàn Quốc, Đài Loan hoặc Trung Quốc. Có cầu trục dầm đôi dưới 20 tấn thường sử dụng ray 3P.

    Điểm mạnh và nhược điểm
    Cầu trục dầm đôi gọn nhẹ, kết cấu chắc chắn hoạt động ổn định có khả năng nâng hạ các vật có tải trọng to. Cầu trục dầm đôi có thể nâng trong khoảng 2 tấn tới 100 tấn, khẩu độ từ 5m tới 50m.

    Cầu trục dầm đôi cũng có nhược điểm dễ xảy ra xô lệch dầm lúc đi lại do lực cản 2 bên ray không đều.

    Cầu trục dầm đôi ngày một được ứng dụng nhiều để nâng, tải các vật liệu xây dựng trong các nhà máy sản xuất : nhiệt điện, gang thép….

    [​IMG]

    Lưu ý lúc dùng cầu trục
    – Trước khi sử dụng phải thử chuyển vận, đảm bảo các thiết bị như Palang, điện, cơ cấu di chuyển không có bất thường.

    – Khi vận hành cầu trục không được đứng lên vật nặng nâng hạ hoặc đứng bên dưới vật nặng.

    – Bảo dưỡng cầu trục định kỳ hồ hết, đăng kiểm cầu trục theo đúng thời hạn cấp phép

    – Nhận định kỹ chế độ khiến việc của cầu trục

    – Chuẩn bị phụ tùng thay thế phòng ban hao mòn bất chợt như má phanh, những cái động cơ nâng hạ, di chuyển…

    – Cầu trục, palang hoạt động từ 15 tới 20 năm nên được thay thế mới.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game Thủ 47 chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!